เที่ยวญี่ปุ่น 3 วัน 2 คืน

เที่ยวญี่ปุ่น 3 วัน 2 คืน ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนรักเจแปน หลังญี่ปุ่นประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบโดยที่นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้เอง ไม่จำเป็นต้องมากับทัวร์ และไม่จำกัดจำนวน รวมถึงยังให้ฟรีวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่เที่ยวญี่ปุ่นได้ไม่เกิน 15 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อหวังฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากการแพร่ระบาดโควิด-19 มาหลายปี แน่นอนว่าก่อนกระเป๋าขอลาหยุดไปเที่ยวญี่ปุ่น นอกจากตั๋วเครื่องบินแล้ว การวางแผนเที่ยวก็สำคัญไม่น้อย วันนี้ ขอแนะนำทริปเที่ยวญี่ปุ่น 3 วัน 2 คืน ที่ทำให้คุณได้เห็นมุมมองและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นครบในเวลาสั้น ๆ ส่วนมีพิกัดไหนบ้างนั้น ตามมาจดลิสต์กัน

ชวน เที่ยวญี่ปุ่น 3 วัน 2 คืน

เที่ยวญี่ปุ่น 3 วัน 2 คืน – โตเกียว ทาวเวอร์ โตเกียว ทาวเวอร์ เป็นหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่ที่สวยงามมาก ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว ทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวไปเยือนสถานที่แห่งนี้กว่า 2 ล้านคน เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากหอคอยสูงในปารีส ก่อนมาเป็นโตเกียว ทาวเวอร์ สไตล์ญี่ปุ่นอย่างที่เห็นกัน แม้โตเกียว ทาวเวอร์ เปิดให้ทุกคนได้ชมความสวยงามทุกวัน แต่ถ้าไปตรงช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์อาจต้องใช้เวลารอคิวไม่น้อยทีเดียว ถึงสามารถขึ้นไปชมทัศนียภาพของโตเกียวที่จุดชมวิวด้านบน

สวนสนุก Tokyo Disney Resort

ไม่ว่าจะฤดูหนาวหรือฤดูไหน สวนสนุก Tokyo Disney Resort ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แถมเหมาะกับทุกเพศทุกวัยมาก และตามที่ทราบกันดีว่าดิสนีย์แลนด์ของแต่ละประเทศอาจจะมีความแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย อย่าง สวนสนุก Tokyo Disney Resort ประเทศญี่ปุ่น ก็จัดแบ่งโซนให้นักท่องเที่ยวได้เดินถ่ายภาพหรือร่วมกันแบบไม่มีเบื่อ เช่น

  • โซน Mediterranean Harbor มีบรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ประเทศอิตาลี และจะมีเรือกอนโดล่าที่สุดแสนจะโรแมนติกล่องไปตามบริเวณอาคารสไตล์ยุโรปโดยรอบ โดยภายในอาคารต่าง ๆ ก็มีทั้งร้านขายของและร้านอาหารที่มาในธีมอิตาเลี่ยนอีกด้วย
  • โซน Mermaid Lagoon ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง The Little Mermaid ทำให้มีบรรดาเครื่องเล่นที่เหมาะสำหรับเด็กเล็ก แถมมีจุดให้ถ่ายภาพที่ระลึกกับางเหงือกสาวแอเรียลอีกด้วย
  • โซน Lost River Delta เป็นโซนผจญภัยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones ทำให้ที่บริเวณนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย
  • โซน Mysterious island ถูกตกแต่งออกมาในแนววิทยาศาสตร์ ที่มีความสวยงามและความอลังการอย่างมาก โดยภายในโซนนี้จะมีเครื่องเล่นด้วยกันทั้งหมด 2 ชนิดเท่านั้น ส่วนจะเป็นเครื่องเล่นแบบไหน ถ้าอยากรู้ต้องลองไปหาคำตอบด้วยตนเอง

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง หรือ Osaka Aquarium KAIYUKAN เป็นอควาเรียมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในโอซาก้า หากใครอยากท่องโลกใต้ทะเลแบบไม่ต้องดำน้ำเอง ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์มากเพราะมีปลาแปลก ๆ มากมาย รวมถึงฉลามวาฬตัวใหญ่ และแมงกระพรุนที่ลอยพริ้วอยู่ในน้ำสวยงามให้ได้ยืนชมกันแบบระยะประชิด เหมือนได้เดินเล่นอยู่ใต้ท้องทะเลอันกว้างใหญ่เลยทีเดียว และถ้าไปเที่ยวหลัง 17.00 น. เป็นต้นไป ก็จะได้เห็นว่าปลาในยามกลางคืนนั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร

ภูเขาฟูจิ

ภูเขาฟูจิ เป็นภูเขาที่สวยที่สุดในโลก มีความสูงถึง 3,776 เมตร ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดยะมะนะชิและชิซุโอะกะ ทำให้มองเห็นได้จากโตเกียวและโยโกฮาม่าในวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ถ้าอยากนั่งชมความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิอย่างจุใจ แนะนำให้เดินทางไปที่ทะเลสาบทั้งห้า (Fuji Five Lake or Fujigoko) หรือที่ ฮะโกะเนะ ซึ่งเป็นรีสอร์ทบ่อน้ำพุร้อนและเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติ Fuji-Hakone-Izu แม้ภูเขาฟูจิเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปปีนไปด้านบนอย่างเป็นทางการ ในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมของทุกปี แต่จริง ๆ ภูเขาฟูจิหรือที่ใครหลายคนเรียกว่าหัวใจของญี่ปุ่น มีความสวยงามในทุกฤดูกาล

วัดเซ็นโซจิ

วัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) หรือวัดอาซากุซะ หรือวัดโคมแดง เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ของเมืองโตเกียว โดยจุดเด่นของวัดแห่งนี้คือประตูและโคมแดงขนาดยักษ์โดดเด่น ถือเป็นจุดถ่ายรูปห้ามพลาดของคนที่มาเที่ยวย่านอาซากุสะเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่เดินทางมาทำบุญที่วัดเซ็นโซจิมักขอพรในเรื่องของการงาน การเงิน สุขภาพ และการเดินทาง และนิยมมาซื้อเครื่องราง เพื่อนำมาไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งบริเวณด้านหน้าวัดก็มีร้านรวงต่าง ๆ มาเปิดขายสินค้าและของฝากมากมาย รวมไปถึงขนมญี่ปุ่นที่หน้าตาน่ารับประทานให้นักท่องเที่ยวได้มาลองชิมกันได้อย่างเต็มที่

ย่านชิบูย่า

สำหรับใครที่อยากช้อปปิ้งก่อนบินกลับไทย ย่านชิบูย่า (Shibuya) เป็นแหล่งรวมร้านค้าต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าแบรนด์เนม ไปจนถึงร้านค้าทั่วไป ไม่ว่าคุณจะมีเป้าหมายในการช้อปไหม แค่มาเดินเที่ยวที่นี่รับรองว่าได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน และอีกสถานที่หนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของชิบูย่าย่อมหนีไม่พ้นห้าแยกชิบูย่าที่แสนยุ่งวุ่นวาย ยิ่งในวันหยุดหรือวันที่มีการจัดอีเวนท์พิเศษอะไร คุณจะได้ชมภาพของคนกลุ่มใหญ่หลายร้อยคนหรืออาจจะถึงพันคนข้ามถนนพร้อม ๆ กันอีกด้วย

นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวบางส่วนที่พอเก็บไว้เป็นไกด์ไลน์เพื่อจัดทริปเที่ยวญี่ปุ่น 3 วัน 2 คืน แต่ถ้าใครมีเวลาน้อยหรืออยากหาเวลาพักผ่อนหย่อนใจคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานจริง ๆ อยากปักหมุดที่เที่ยวไว้ 2-3 แห่ง ที่เดินทางสะดวก ใช้เวลาไม่นาน เพื่อให้การเที่ยวพักผ่อนของคุณที่ประเทศญี่ปุ่นเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

บทความแนะนำ

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี

แพลน เที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน